Ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023 và trao học bổng Lương Định Của
     Sáng ngày 9/7 vừa, tại Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Miếu Bà Chúa Xứ ấp Mỹ Đông - xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm. Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, phối hợp cùng Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm, tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2023 và trao học bổng khuyến học Lương Định Của cho học sinh hiếu học. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; ông Bành Phước An, Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Nguyễn Hoàng – Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; ông Lê Minh Chiến – Phó Trưởng Phòng Văn hòa và Thông tin thị xã; anh Phan Minh Đức – Thị ủy viên, Bí thư Thị đoàn Ngã Năm; cùng lãnh đạo các ban ngành thị xã Ngã Năm, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Mỹ Quới, cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị và người dân tham dự.

     Phát động chiến dịch, Bí thư Thị đoàn Ngã Năm anh Phan Minh Đức nhấn mạnh: Chiến dịch tình nguyện hè Kỳ nghỉ hồng năm 2023, là nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh. Thông qua hoạt động tình nguyện, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
Đại biểu tham dự lễ ra quân

     Tiếp nối thành công của chiến dịch kỳ nghỉ hồng của những năm trước, tại buổi lễ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, cũng như Thị đoàn Ngã Năm trao tặng 80 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn; trong đó, đến tận nhà trao 20 phần cho người già neo đơn trên địa bàn xã Mỹ Quới, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; trao 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Mỹ Quới; trao 2 chiếc xe đạp cho 2 em học sinh nghèo trên địa bàn xã Mỹ Bình và trao 2.000 quyển tập cho Thị đoàn Ngã Năm và Đoàn xã Mỹ Quới, tặng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.

 
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo

     Đoàn cơ sở VNPT tỉnh Sóc Trăng, trao tặng 30 sim data khủng cho tổ công nghệ số cộng đồng, nhằm góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn xã Mỹ Quới thực hiện các nội dung chuyển đổi số được tốt hơn. Sau phần lễ diễn ra các hoạt động như: Ra mắt mô hình Số hóa các địa danh lịch sử trên địa bàn thị xã Ngã Năm; tập huấn nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, tổ công nghệ số cộng đồng; ra mắt mô hình Chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại phường 1, thị xã Ngã Năm; tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 50 người dân trên địa bàn xã Mỹ Quới.

 
Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo

      Với những hoạt động khởi động của chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm nay, ngoài việc phát huy vai trò của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới nâng cao; chia sẻ khó khăn với cộng đồng và “tiếp bước” các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, mà đây còn là hoạt động thiết thực nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm, Ngày thành lập Đoàn ủy Dân chính Đảng (9/7/1993 - 9/7/2023). Được biết, trước đó Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đã đến thăm và tặng quà cho các đồng chí cán bộ đoàn qua các thời kỳ trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như xây dựng và bàn giao công trình Thắp sáng đường quê ở xã Mỹ Bình, thị xã Ngã Năm. 

 
     Một sống hình ảnh
 
 
Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 1270
  • Trong tuần: 11 165
  • Tất cả: 1477394
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.